Blog
You can read our interesting articles from this page.

Blog

You can read our interesting articles from this page.

/ การขนส่งทางรถคืออะไร มีข้อดีอย่างไรบ้าง
24/04/2024

นำเข้าสินค้าจากจีน การขนส่งทางรถคืออะไร มีข้อดีอย่างไรบ้าง

ประเภทการขนส่งทางรถหรือทางบก ถือเป็นพื้นฐานของการขนส่ง ผู้ประกอบการ SME หรือ Start Up สามารถใช้บริการขนส่งประเภทนี้ได้ และบริษัทขนส่งในประเทศถือว่าสำคัญมากทำให้ผู้ประกอบการมีตัวเลือกในการตัดสินใจเรื่องต้นทุนของการขนส่งมากขึ้นหรือเลือกให้เหมาะกับประเภทสินค้าต่างๆ

การขนส่งทางรถ คือ การลำเลียงสินค้าโดยรถบรรทุกขนาดใหญ่ไปยังจุดหมายปลายทาง โดยวิ่งผ่านเส้นทางพรมแดนต่างๆ และด่านตรวจสินค้าระหว่างประเทศ เพื่อทำการตรวจสอบสินค้าก่อนเข้าและออกประเทศ ซึ่งเมื่อสินค้าเดินทางมาถึงประเทศไทยก็จะได้รับการตรวจจากศุลกากรอีกครั้ง ก่อนที่รถขนส่งนั้นจะเดินทางตรงไปยังโกดังของผู้ให้บริการนำเข้าหรือ Shipping เพื่อเตรียมจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าในลำดับต่อไป

ข้อดีการขนส่งทางรถ

การขนส่งทางรถมี 2 ประเภท คือ การขนส่งทางรถแบบLTL และ การขนส่งทางรถแบบ FTL

            การขนส่งทางรถแบบ LTL หรือ Less than truckload คือ การขนส่งสินค้าแบบไม่เต็มตู้คอนเทนเนอร์ เป็นบริการจัดส่งสินค้าสำหรับผู้ที่ส่งสินค้าจำนวนไม่เยอะ ข้อดีคือราคาถูกเนื่องจากจะต้องไปแชร์ค่าขนส่งกับผู้อื่น แต่ระยะเวลาการจัดส่งจะช้ากว่าและเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยสินค้าจะถูกเปลี่ยนยานพาหนะเพื่อกระจายไปไว้ที่ศูนย์กระจายสินค้า เพื่อกระจายสินค้าไปยังปลายทาง เหมาะสำหรับสินค้าที่มีปริมาณไม่มากหรือธุรกิจผู้ส่งรายย่อยมักจะเลือกรูปแบบนี้เพื่อลดต้นทุนการจัดส่ง

             การขนส่งทางรถแบบ FTL หรือ Full truck load คือ การขนส่งสินค้าแบบเต็มตู้คอนเนอร์โดยตรงแบบบรรจุสินค้าเต็มคัน ไม่ต้องแชร์พื้นที่กับผู้อื่น โดยสินค้าของเราจะไม่ผ่านคลังสินค้าและไม่มีการเปลี่ยนยานพาหนะระหว่างขนส่งทำให้รวดเร็ว สินค้าปลอดภัย กำหนดเวลาการส่งได้ตามความต้องการและไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการขนส่งสินค้าร่วมกับใคร สินค้าที่มีมูลค่า สินค้าที่มีปริมาณมากหรือธุรกิจผู้ส่งรายใหญ่ แต่ราคาจะแพงกว่าเนื่องจากไม่แชร์พื้นที่ในการขนส่งกับผู้ใช้บริการรายอื่น

สำหรับลูกค้าใหม่ที่สนใจนำเข้าสินค้ากับทาง CTT Logistics รับไปเลยส่วนลดค่าขนส่ง จีน-ไทย มูลค่า 15,000 บาท

สำหรับใครที่ไม่เคยนำเข้าสินค้าก็ไม่ต้องกังวลสามารถรถทะเบียนรับคำปรีกษาฟรี กับ CTT Logistic Service & Solution

ที่ : https://bit.ly/3LYFY6Y

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : https://lin.ee/syTgeJV

88 หมู่ 8 อาคารหลงไทยทาวเวอร์อินเตอร์เนชั่นแนล พุทธมณฑล สาย 4 สามพราน นครปฐม 73220 | Privacy policy