บทความ
ติดตามบทความดีๆได้ที่นี่

บทความ

ติดตามบทความดีๆได้ที่นี่

/ บริษัทชิปปิ้ง (Shipping) คืออะไร? ทำไมคนถึงให้ความนิยม
24/04/2024

บริษัทชิปปิ้ง (Shipping) คืออะไร? 

บริษัทชิปปิ้งคือ บริษัท นำเข้า-ส่งออกสินค้า ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนคอยรวบรวมสินค้าในประเทศหนึ่งเพื่อนำไปส่งยังผู้สั่งซื้อในอีกประเทศหนึ่ง     

‍บริษัท Shipping เรียกให้ถูก ควรเรียกว่า?       

คนไทยส่วนใหญ่มักจะเรียกบริษัทที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการนำเข้าและส่งออกว่า “Shipping” ทำให้หลายครั้งที่มีการติดต่อบริษัทคู่ค้าที่เป็นต่างชาติจะเกิดความสับสนเล็กน้อย เพราะที่จริงแล้วคำว่า Shipping (ชิปปิ้ง) หมายถึง การขนส่งสินค้าแต่สำหรับบริษัทต่างชาติหากจะพูดถึงบริษัทนำเข้าและส่งออก เราควรใช้คำว่า “Custom Broker” หรือ“ตัวแทนออกของให้กับผู้ส่งและผู้รับสินค้า” แทน

บริษัท Shipping ทำอะไร? 

บริษัท Shipping จะเป็นตัวแทนคอยดำเนินการผ่านพิธีการศุลกากรนำเข้าและส่งออกเป็นคนกลางในการติดต่อกับกรมศุลกากร เพื่อยื่นใบขนสินค้านำเข้าและส่งออกเพื่อสำแดงรายการสินค้าและการจัดเก็บภาษี คอยช่วยตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารรวมถึงการตรวจสอบและปล่อยสินค้า ช่วยจัดการระบบขนส่งสินค้าจากประเทศต้นทางไปยังผู้รับในประเทศปลายทาง           

ทำไมคนถึงนิยมใช้บริการของบริษัท Shipping

สาเหตุหลักที่หลายคนเลือกใช้บริการของบริษัท Shipping คือ การผ่านพิธีการศุลกากรนำเข้าและส่งออกที่มีขั้นตอนและเอกสารต่าง ๆมากมาย                

ยกตัวอย่าง เช่น

เอกสารที่ใช้ในการนำเข้าสินค้า

ได้แก่  Commercial Invoice , Packing List, B/L (Bill of lading) , D/O (Delivery Order)

เอกสารเพิ่มเติมสำหรับสินค้าบางอย่าง เช่น MSDS (Material safety data sheet), อย.(อาหารและยา) , สมอ.(มาตรฐานอุตสาหกรรม), C/O Form (เอกสารยืนยันถิ่นกำเนิด)เป็นต้น

เอกสารที่ใช้ในการส่งออกสินค้า

ได้แก่ Commercial Invoice, Packing List, เอกสารเพิ่มเติมสำหรับสินค้าบางอย่าง เช่น MSDS (Material safety data sheet) , อย.(อาหารและยา) , สมอ.(มาตรฐานอุตสาหกรรม) , C/O Form (เอกสารยืนยันถิ่นกำเนิด)เป็นต้น  

ซึ่งเอกสารเหล่านี้มีรายละเอียดค่อนข้างมากหากเราไม่มีความเข้าใจมากพออาจเกิดข้อผิดพลาดให้ต้องแก้ไข จนเกิดความล่าช้าสั่งสินค้าไม่ทัน จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าตามกำหนดไม่ได้ ซึ่งบริษัท Shipping จะเป็นผู้เข้ามาช่วยดูแลในส่วนของการดำเนินการผ่านพิธีการศุลกากรนำเข้าและส่งออก ช่วยตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารคอยจำกัดข้อผิดพลาดที่จะก่อให้เกิดความล่าช้า รวมถึงการสำรองจ่ายค่าใช้จ่ายบางอย่างแทนเราไปก่อนเช่น ค่าใช้จ่ายในการระวางเรือ ค่าเอกสารบางอย่าง เป็นต้น

สำหรับลูกค้าใหม่ที่สนใจนำเข้าสินค้ากับทาง CTT Logistics รับไปเลยส่วนลดค่าขนส่ง จีน-ไทย มูลค่า 15,000 บาท สำหรับใครที่ไม่เคยนำเข้าสินค้าก็ไม่ต้องกังวลสามารถรถทะเบียนรับคำปรีกษาฟรี กับ CTT Logistic Service & Solution

ที่ : https://bit.ly/3LYFY6Y หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : https://lin.ee/syTgeJV

88 หมู่ 8 อาคารหลงไทยทาวเวอร์อินเตอร์เนชั่นแนล พุทธมณฑล สาย 4 สามพราน นครปฐม 73220. | Privacy policy