Blog
You can read our interesting articles from this page.

Blog

You can read our interesting articles from this page.

/ Form E ช่วยทำให้ลดหย่อนภาษีนำเข้าจากจีนได้ 0% ได้จริงหรือไม่?
14/02/2024

Form E ช่วยลดหย่อนภาษีนำเข้าจากจีนได้ 0% ได้จริงหรือไม่?

ใบ Form E คืออะไร

เป็นเอกสารรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า ที่ผลิต และส่งออกจากสมาชิกประเทศใน ACFTA โดยต้องเป็นไปตามข้อตกลงอย่างครบถ้วน ดังนั้นผู้นำเข้าสินค้า จึงมักขอใบ Form E ในการนำเข้าสินค้าจากจีน เนื่องจากสินค้าหลายตัว ได้รับการลดหย่อนภาษีเหลือ 0% จึงทำให้ไม่ต้องเสียอากรในการเข้า

ดังนั้นสิ่งที่ผู้นำเข้าต้องทำ คือสอบถามไปยังบริษัทชิปปิ้งว่า พิกัดของสินค้าที่ท่านต้องการนำเข้านั้น มีสิทธิ์ได้รับลดหย่อนอากรหรือไม่และตรวจสอบเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้าด้วย หากสินค้านำเข้าได้รับการลดหย่อนภาษีได้ให้แจ้งกับบริษัทผู้ส่งออกเพื่อดำเนินการขอใบ Form E จากเจ้าหน้าที่ของประเทศผู้ส่งออกและจัดส่งมาเพื่อดำเนินการแสดงForm E ประกอบการนำเข้าต่อเจ้าหน้าที่ ที่ประเทศไทยเพื่อทำการลดหย่อนภาษีอากรต่อไป

หน้าที่ของใบ Form E

เป็นเอกสารรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าชนิดหนึ่ง เพื่อรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าว่าสินค้าที่ผลิตและส่งออกจากสมาชิกประเทศใน ACFTA ได้ผ่านเกณฑ์ถิ่นกำเนิดและได้รับถิ่นกำเนิดภายใต้ข้อกำหนด ACFTA ดังนั้นผู้นำเข้าสินค้ามักขอใบ Form E เพื่อนำเข้าสินค้าจากประเทศจีน เพราะสินค้าหลายตัวได้รับการลดหย่อนภาษีจนเหลือเพียง 0%

Form E มีลักษณะเป็นอย่างไร?

 สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจนำเข้าสินค้าจากจีนมายังเมืองไทยจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับเอกสาร  FORM E เหตุผลหลักๆ ก็คือการช่วยให้คุณได้ส่วนลดภาษีนำเข้า ดีกว่าต้องจ่ายภาษีแบบเต็มๆ อีกทั้งหากทำผิดขั้นตอน การแก้ไขนั้นเป็นเรื่องยุ่งยากมาก ซึ่งคงไม่มีใครอยากวุ่นวายกับเรื่องเอกสารเหล่านี้ แถมต้องเสียเงินแพงๆ แน่นอน

สำหรับลูกค้าใหม่ที่สนใจนำเข้าสินค้ากับทาง CTT Logistics รับไปเลยส่วนลดค่าขนส่ง จีน-ไทย มูลค่า 15,000 บาท สำหรับใครที่ไม่เคยนำเข้าสินค้าก็ไม่ต้องกังวลสามารถรถทะเบียนรับคำปรีกษาฟรี กับ CTT Logistic Service & Solution

ที่ : https://bit.ly/3LYFY6Y

หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : https://lin.ee/syTgeJV

88 หมู่ 8 อาคารหลงไทยทาวเวอร์อินเตอร์เนชั่นแนล พุทธมณฑล สาย 4 สามพราน นครปฐม 73220 | Privacy policy